Giải pháp toàn diện về cốp pha cho công trình của bạn
Giá sản xuất cực rẻ với chất lượng đảm bảo
Cung cấp hầu hết các loại cốp pha trên thị trường, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất về cốp pha cho bạn

CÔNG TÁC LIÊN QUAN LẮP DỰNG, THÁO DỠ CỐP PHA (P2)

3. Công tác bê tông
Việc chọn độ sụt bê tông có liên quan đến việc bố trí cửa đổ bê tông ở cốp pha theo cả chiều ngang và chiều cao, nếu độ sụt bé cần mở nhiều cửa.
Nếu có thêm phụ gia đông cứng nhanh hoặc dưỡng hộ bê tông bằng nước nóng thì có thể cho phép tháo cốp pha sớm hơn (trên cơ sở thí nghiệm mẫu).
Khi đổ bê tông phải đảm bảo đúng như các điều kiện tính toán hoặc tra bảng (về kích thước và quy cách các thành phần chịu lực của cốp pha) nếu không sẽ dẫn đến hoặc là cốp pha dễ bị hư hỏng (phình, biến dạng) hoặc là cấu tạo cốp pha quá an toàn, lãng phí.
Lúc đổ bê tông cần tránh:
– Các lực xung kích ( như va quệt thùng chứa bê tông vào cốp pha)
– Lực tập trung quá lớn trên mặt cốp pha (chứa bê tông trên cốp pha sàn..) vì có thể làm biến dạng cốp pha.


Khi đổ bê tông các bể nước, ống khói, xilo.. bê tông phải được đổ đều theo chiều cao trên toàn chu vi công trình để đảm bảo cân bằng cho giàn giáo và cốp pha .
Khi thi công các rãnh cáp, kênh dẫn nước… nếu cấu tạo cốp pha có thanh chống liên kết giữa hai thành cốp pha với nhau thi bê tông cần được đổ đều ở cả hai thành. Nếu không đảm bảo điều kiện này, cốp pha sẽ bị biến dạng (thành đổ nhiều bê tông bị phình, thành đổ ít bê tông bị hẹp lại) do áp lực ngang của bê tông khi đầm được truyền qua các thanh chống (xiên hoặc ngang) liên kết giữa hai thành cốp pha
Lúc đầm, không được tỳ sát chày đầm vào mặt cốp pha.

Khi dùng phương pháp cốp pha treo vào khung cốt thép chịu lực của công trình (khung cốt hàn), như cốp pha dầm treo, có thể đổ một lớp bê tông đáy dầm (khi chưa lắp lên công trình) để thay thể cốp pha đáy dầm, đồng thời tăng khả năng chịu lực cho khung cốt thép.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Phạm Thị Tuyết
    Tư vấn viên - 0936.215.233
  • Trần Văn Duy
    Tư vấn viên - 0984.049.834
  • Nguyễn Thành Tú
    Tư vấn viên - 0937.073.615
HOTLINE: Zalo: 0982.588.533 -