Giải pháp toàn diện về cốp pha cho công trình của bạn
Giá sản xuất cực rẻ với chất lượng đảm bảo
Cung cấp hầu hết các loại cốp pha trên thị trường, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất về cốp pha cho bạn

CÔNG TÁC LIÊN QUAN LẮP DỰNG, THÁO DỠ CỐP PHA (P1)

Công tác liên quan đến lắp dựng, tháo dỡ cốp pha
1. Công tác trắc địa.
Khi đánh dấu trục công trình và cao độ, phải có những điểm khống chế (từ móng đến mái…) trong suốt quá trình thi công và những điểm này phải được bảo vệ cẩn thận.
Đánh dấu trục công trình và cao độ phải ở vị trí làm thuận lợi cho việc lắp dựng và kiểm tra cốp pha, tránh tình trạng khi kiểm tra bị vướng giàn giáo quá nhiều hoặc di chuyển trục, cao độ từ vị trí này sang vị trí khác gặp khó khăn (do không kết hợp tốt giữa người đánh dấu với người lắp đặt cốp pha, giàn giáo)


Đối với các loại cốp pha cột, tường… nên bật mực theo chu vi bộ phận công trình (hay chân cốp pha) để việc cố định vị trí chân cốp pha được chính xác.
Đối với cốp pha của những mặt nghiêng ( thành phễu, tường nghiên..) hay cốp pha có hình thù gấp khúc, cần đánh dấu đầy đủ tọa độ theo mặt bằng và chiều cao. Ngoài ra có thể bật mực theo chu vi bộ phận cần lắp (như mặt cạnh bậc cầu thang)
Đối với công trình có chiều cao lớn (ống khói, tháp nước..) tâm công tình được bố trí trên mốc betong ở chân công trình và mốc phải được bảo vệ cẩn thận.
2. Công tác cốt thép
 Cần kiểm tra đầy đủ việc lắp cốt thép và cấu kiện đặt sẵn theo đúng bản vẽ thiết kế, sau đó mới tiến hành lắp cốp pha bên ngoài. Tránh tình trạng lắp cốp pha xong phát hiện cốt thép lắp sai, phải tháo cốp pha để sữa lại.
 Nếu cốt thép và cốp pha lắp xen kẽ thì phải làm theo đúng tình tự định sẵn để đảm bảo chất lượng của từng công việc và thi công nhanh. Khi phải đặt cốt thép chờ sẵn trong khối đổ và dầu cốt thép nhô ra ngoài mặt betong, để tránh cho mặt cốp pha bị phá hoại mau chóng, có thể làm như sau:
– Không cho cốt thép chờ xuyên qua mặt cốp pha mà uốn gập cho nó nằm cùng ới lớp betong bảo vệ cốt thép của công trình, sát với mặt cốp pha. Sau khi tháo cốp pha, thép chờ được kéo ra và uốn thẳng (áp dụng cho thép có đường kín bé)
– Tại vị trí có thép chờ, lắp cốp pha sao cho các thép chờ nằm giữa 2 mép tấm khuôn, hoặc giữa hai mép ván ( nếu lắp bằng ván rời). Như vậy, việc tháo cốp pha sẽ dễ dàng (mép ván nên khoét lỗ hình bán nguyệt, lắp 2 ván cạnh nhau sẽ tạo nên lỗ để thép chờ xuyên qua)
Khi cốt thép công trình là khung cốt hàn, có thể lợi dụng chúng để liên kết và cố định cốp pha.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Phạm Thị Tuyết
    Tư vấn viên - 0936.215.233
  • Trần Văn Duy
    Tư vấn viên - 0984.049.834
  • Nguyễn Thành Tú
    Tư vấn viên - 0937.073.615
HOTLINE: Zalo: 0982.588.533 -