Giải pháp toàn diện về cốp pha cho công trình của bạn
Giá sản xuất cực rẻ với chất lượng đảm bảo
Cung cấp hầu hết các loại cốp pha trên thị trường, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất về cốp pha cho bạn

CỐP PHA TẤM LỚN


 Cốp pha tấm lớn có nhiều kiểu (tùy theo cách phân loại) mà người ta có các kiểu cốp pha khác nhau. Ví dụ:
 Theo vị trí thi công có:
Cốp pha tấm lớn đúc tường và các cấu kiện đứng, cốp pha tấm lớn đúc sàn, cốp pha bay..
Cốp pha tấm lớn đúc tường và các cấu kiện đứng có đặc điểm là luôn bám vào công trình (trụ hoặc kết cấu nào đó) trong lúc đang thi công. Mỗi tấm cốp pha tường với kích thước bằng cả tấm tường gồm: hệ khung sắt cứng với các sườn ngang, dọc, tấm lát mặt bằng tôn hay gỗ dán chịu nước, có sàn cho người đứng thi công, có kích vít hoặc thanh chống với tăng dơ để điều chỉnh độ thẳng đứng. Hai tấm cốp pha của hai mặt tường được giằng cố định vào nhau tạo thành một khung cứng không gian ổn định cho việc thi công đúc tường.

Cốp pha tấm lớn đúc sàn là loại cốp pha tựa lên các mấu đỡ thông qua những lỗ tạo sẵn trong tường đúc trước hoặc tạo lên các cột chống cốp pha có dạng giống cái bàn. Vì vậy còn gọi cốp pha loại này là “cốp pha bàn” (ở Trung Quốc gọi loại này là cốp pha bay). Đặc điểm của công nghệ loại này khi tháo dỡ phải di chuyển chúng theo phương ngang về phía chưa có tường ngoài. Các bức tường ngoài sẽ được xây sau hoặc lắp ghép sau.
Cốp pha tấm lớn bay cũng là loại cốp pha sàn nhưng được chế tạo gia công và tổ chức sản xuất ở trình độ cao, nó thường được sử dụng rông rãi thi công nhà cao tầng.

Cốp pha tấm lớn trong quá trình gia công
 Theo tính chất của cốp pha có:
1. Cốp pha bằng
Kích thước cốp pha bằng nói chung tương đương với mỗi bức tường to hay nhỏ của các gian phòng.
Ưu điểm của nó là trên mỗi bức tường dù to hay nhỏ đều không có mối nối, thể hiện đầy đủ ưu điểm của mặt tường bằng phang của cốp pha tấm lớn. So với cốp pha lõi, thì trọng lượng tương đối nhẹ (bình thường trong phạm vi 700-1200kg), tính linh hoạt tương đối cao. Vì thế, vấn khuôn bằng là loại cốp pha được dùng nhiều nhất trong các loại cốp pha. Nhưng cốp pha bằng chuyền mối nối vào góc tường, vì thế cần xử lý cốp pha góc tường một cách cho thoa đáng, ngoài ra cần giải quyết tốt tính ổn định cho lắp ghép, tháo dỡ, vận chuyển, xếp dọn, bảo đảm không gây sự cố nghiêng ngả mất an toàn.

Phương thức lắp ghép cốp pha có thể phân ra ba loại sau đây:
a) Cốp pha bằng chỉnh thể:
Tấm mặt, giàn khung, hệ thống thanh chống, sàn công tác, thanh leo lắp ghép và hàn thành một thể thống nhất (hình 1.04), ưu điểm là tính toàn khối của cốp pha khá tốt, nhưng tính thông dụng kém, thích, thích hợp với thi công nhà ở diện tích tiêu chuẩn lớn.
b) Cốp pha bằng tổ hợp:
Cốp pha bằng tổ hợp chủ yếu gồm ba bộ phận do tấm mặt (bao gồm cả tấm mặt và giàn khung), hệ thống thanh chống và sàn công tác dùng bulông liên kết lại tạo thành. Khi không dùng nữa có thể tháo ra để vận chuyển và xếp kho.
Để giảm số hiệu của cốp pha lớn, cốp pha tổ hợp thường phải lấy kích thước cơ bản của chiều sâu, chiều cao của gian nhà làm kích thước mặt cốp pha, sau đó bổ sung thêm các tấm nối hẹp 20, 30 hoặc 60cm, là có thể thích ứng với thay đổi mặt bằng của cốp pha.
c)Cốp pha bằng kiểu tháo lắp:
Cốp pha bằng kiểu tháo lắp không chỉ dùng bulông cố định hệ thống thanh chống, sàn công tác với các tấm mặt, mà còn dùng bulông liên kết tấm mặt với khung xung quanh, sườn ngang, sườn đứng với nhau.
Tấm mặt cốp pha kiểu tháo lắp có thể dùng cốp pha thép, hoặc cốp pha thép gỗ tổ hợp lắp ghép lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Phạm Thị Tuyết
    Tư vấn viên - 0936.215.233
  • Trần Văn Duy
    Tư vấn viên - 0984.049.834
  • Nguyễn Thành Tú
    Tư vấn viên - 0937.073.615
HOTLINE: Zalo: 0982.588.533 -