Giải pháp toàn diện về cốp pha cho công trình của bạn
Giá sản xuất cực rẻ với chất lượng đảm bảo
Cung cấp hầu hết các loại cốp pha trên thị trường, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất về cốp pha cho bạn

CẤU KIỆN NỐI TRONG CỐP PHA TỔ HỢP

Các cấu kiện nối trong cốp pha tổ hợp
1) Kẹp hình U
Là loại kẹp chủ yếu để nối tiếp tự do cốp pha dọc ngang.
Tốt nhất là dùng loại thép tròn số 30 để chế tạo. Nếu không có thép số 30 thì có thể thay bằng thép số 3 đường kính Q12
Các cấu kiện nối cốp pha
2) Chốt cắm hình L
Chốt dùng để tăng cường độ cứng lắp ráp dọc của cốp pha thép là kiện nối bảo đảm cho mặt phẳng chỉnh thể ở chỗ nối, đường kính Q12 dài 345mm, dùng thép tròn số 3 để chế tạo.
3) Bulong có đầu móc
Loại này dùng để nối cố định mép trong và mép ngoài của cốp pha thép, đường kính bulong Q12, dài 180,250mm, hoặc theo yêu cầu cụ thể của từng công trình, dùng thép số 3 để chế tạo.
4) Bulong kiên cố mép trong và mép ngoài của cốp pha thép nhằm để tăng cường độ cứng toàn khối sau khi lắp ráp cốp pha thép xong, đường kính blong là Q12 dài 180mm, dùng thép số 3 để chế tạo.
5) Miếng ốp (kẹp)
Chủ yếu dùng để làm kiên cố cốppha thép và các cạnh thép  và cùng với các cấu kiện nối khác làm cho cốp pha thép được ghép thành một hệ vững chắc. Loại này đực chế tạo bằng thép tấm số 3. Quy cách của kẹp chia ra làm 2 loại: loại lớn và loại bé. Kẹp đi chọn bộ với thép cạnh dựa theo kích thước và hình dáng của thép cạnh chia thành miếng ốp hình cái nĩa, miếng ốp hình số 3.
Tuy nhiên loại kẹp này phải sử dụng đồng bộ với bulong có móc ở đầu, bulong kiên cố nhưng năng lực chịu kéo của cốp pha không hoàn toàn thích ứng, cho nên hiện nay có một loại miếng ốp hình cái đĩa và miếng ốp hình số 3 M16mm được sử dụng đồng bộ với các bulong chịu kéo , năng lực chịu tải của chúng có thể đạt 26 kN, tải trọng phá hoại đạt 45kN
6) Thanh giằng (thanh kéo)
Chủ yếu dùng để nối hai tổ cốp pha trong và ngoài bảo đảm khoảng cách của hai cốp pha trong và ngoài (chiều dày của kết cấu), chịu áp lực bên của betong và các tải trọng khác, bảo đảm đủ độ cứng và cường độ cốp pha.
Hiện nay đang dùng chủ yếu có 3 loại: loại thanh tròn, loại mũ vít và loại thanh dẹt.
–  Loại thanh tròn:
Loại này còn được gọi là bulong chịu kéo, bulong xuyên tường. nó dược chia làm hai loại: thanh kéo tổ hợp, thanh kéo chỉnh thể.
Thanh kéo tổ hợp do thanh kéo trong, thanh kéo ngoài và mũ đinh lắp ghép lại, có 6 loại quy cách: m12, m14, M16, M18, M20 và M22
Tính năng chịu lực của thanh tròn thường dùng
Thanh kéo chỉnh thể nói chung là loại bulong dài tự chế. Khi tháo có thể để bulong lại bên trong và chỉ cắt mặt ngoài, cũng có thể chỉ để ống luồn ở trong bulong mà rút bulong ra để dùng tiếp.
thanh kéo chỉnh thể
Dùng hai mũ vít lần lượt hàn vào 2 thanh cốt thép để làm thanh kéo trong, dùng 2 bulong có ren gai làm thanh kéo ngoài, dùng miếng gỗ để chặn trên đỉnh để đề phòng thanh kéo trong không lòi ra mặt betong.
– Loại thanh dẹt:

Dùng thanh kéo bằng thép dẹt dày 6mm, hai đầu thanh có trổ lỗ hình chữ nhật, trên cốp pha cũng đã trừ sẵn lỗ để ghép. Khi lắp ghép thì luồn thép dẹt xuyên qua cốp pha thép, dùng chêm thép cắm vào lỗ ở hai đầu, như vậy có thể sử dụng trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Phạm Thị Tuyết
    Tư vấn viên - 0936.215.233
  • Trần Văn Duy
    Tư vấn viên - 0984.049.834
  • Nguyễn Thành Tú
    Tư vấn viên - 0937.073.615
HOTLINE: Zalo: 0982.588.533 -