Giải pháp toàn diện về cốp pha cho công trình của bạn
Giá sản xuất cực rẻ với chất lượng đảm bảo
Cung cấp hầu hết các loại cốp pha trên thị trường, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất về cốp pha cho bạn

DẦU CHỐNG DÍNH VÁN KHUÔN LÀ GÌ ?

  Dầu chống dính ván khuôn là loại hợp chất giúp cho việc tháo dỡ và làm vệ sinh ván khuôn được dễ dàng. Trước hết chúng ta hãy xem lý do vì sao phải dùng dầu ván khuôn:
  Độ bền của các tấm khuôn và chất lượng bề mặt kết cấu bê tông phụ thuộc đáng kể vào chất lượng của chất chống dính, và việc làm sạch, bôi trơn bề mặt ván khuôn. Lực giữ ván khuôn vào bề mặt bê tông  phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Lực liên kết này được xác định từ những cấu trúc vô cùng nhỏ của bề mặt vật liệu làm ván khuôn, cũng như lực dính của vữa xi măng, thành phần bê tông, phương pháp đổ bê tông và một phần nào đặc tính độ bền của cấu kiện ván khuôn.
   Sự liên kết của các vật liệu khác nhau làm khuôn với bê tông, thay đổi trong một phạm vi đáng kể; chống dính có thể làm giảm sự liên kết với một số lần trong một số trường hợp. Nhưng đối với ván khuôn, trị số chính là lực ngàm chặt của tấm khuôn trong bề mặt bê tông.
   Và lực này phụ thuộc trước hết vào chất lượng gia công của cấu kiện ván khuôn, như những trị số sai lệch của từng chi tiết của tấm khuôn đối với mặt phẳng chính, trị số khe hở giữa những sườn của tấm khuôn. Khi tháo ván khuôn càn phải có những lực đáng kể để làm làm đứt những cái nêm bằng vữa xi măng nhét vào trong các khe hở của các tấm khuôn, của các tấm ván (khi ván khuôn ghép bằng ván rời), của các vết lõm, chỗ hỏng của ván khuôn.
   Kinh nghiệm cho thấy, trong những điều kiện như nhau, nếu không chống dính hiệu quả cho ván khuôn thì số lần sử dụng ván khuôn sẽ kém hơn (có chống dính) từ 1.5 đến 2 lần; ngoài ra, còn gây nên các biến dạng cho các cấu kiện và chi tiết của ván khuôn (đối với ván khuôn định hình).
   Hiện nay, thép và gỗ là hai loại vật liệu chủ yếu dùng làm ván khuôn. Chống dính là một công việc quan trọng, nhằm đảm bảo chất lượng bề mặt bê tông tiếp giáp với ván khuôn, tăng tuổi thọ của ván khuôn, giảm nhẹ sức lao động tháo gỡ.


Dầu quét ván khuôn | Dầu bôi ván khuôn | Dầu tháo ván khuôn | Dầu chống dính ván khuôn | Dầu bôi trơn ván khuôn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Phạm Thị Tuyết
    Tư vấn viên - 0936.215.233
  • Trần Văn Duy
    Tư vấn viên - 0984.049.834
  • Nguyễn Thành Tú
    Tư vấn viên - 0937.073.615
HOTLINE: Zalo: 0982.588.533 -