Giải pháp toàn diện về cốp pha cho công trình của bạn
Giá sản xuất cực rẻ với chất lượng đảm bảo
Cung cấp hầu hết các loại cốp pha trên thị trường, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất về cốp pha cho bạn

THÀNH PHẦN THIẾT KẾ VÁN KHUÔN

1.  Khi thiết kế ván khuôn cho các công trình betong và betong cốt thép cần xác định: 
  + Kiểu ván khuôn đối với các thiết kế kết cấu chính
  + Bản vẽ khai triển bề mặt ván khuôn
  + Bản liệt kê các cấu kiện và khối lượng chung của ván khuôn
  + Bản vẽ lắp đặt ván khuôn giàn giáo
  + Bản vẽ gia công ván khuôn và sơ đồ tổ chức thực hiện công tác ván khuôn
  +Trong trường hợp phức tạp và đối với những công trình đặc biệt (hành lang dạng phễu, móng thiết bị, nhà công nghiệp một tầng có chiều cao lớn …), trong thiết kế ván khuôn, ngoài những yêu cầu nói trên, còn phải có bản vẽ các liên kết, các chi tiết.

2. Đặc điểm  thành phần khi thiết kế ván khuôn.
+ Bản vẽ khai triển gồm các sơ đồ bề mặt ván khuôn, ở đó vẽ những cấu kiện trong các bề mặt, với chú thích bằng kí hiệu. Đối với sàn, hoặc các kết cấu nằm ngang của công trình, cần có bản vẽ khai triển theo mặt bằng; đối với các tầng, khối lớn … cần có bản vẽ khai triển theo mặt bên. Trong bản vẽ khai triển đối với đối với ván khuôn công cụ, ngoài những chỗ mô tả tấm khuôn định hình, người ta còn chỉ rõ vị trí những tấm phụ (bằng ván hoặc kim loại) lắp vào những vị trí thiếu hụt


+ Bản vẽ công nghệ lắp đặt ván khuôn giàn giáo gồm: những bản vẽ mặt bằng bố trí cột chống và các cấu kiện khác nhau chống đỡ ván khuôn; các mặt cắt dọc, cắt ngang của ván khuôn cho mỗi đoạn công trình với giàn giáo chống đỡ. Đối với các kết cấu công trình có dạng đặc biệt và phức tạp, cần có bản vẽ quy định trình tự lắp tháo; còn đối với các kết cấu đơn giản, quen thuộc (cột, dầm, tường..) thì chỉ cần vẽ các trình tự lắp tháo cho các dạng ván khuôn điển hình nhất.

+ Bản kê những cấu kiện cùng loại (tấm khuôn, gông..) được xác định ở những bản vẽ chính và bao gồm: tên, kí hiệu cấu kiện ván khuôn và số lượng (toàn bộ, có tính đến sự quay vòng sử dụng lại) cho mỗi kí hiệu của cấu kiện;
Bản vẽ công nghệ thi công ván khuôn còn chỉ rõ chi phí vật liệu và nhân công, giá thành, đội tổ công nhân chuyên nghiệp có trách nhiệm thực hiện, thống kê công cụ cơ khí và trang bị chuyên môn thích hợp với công tác ván khuôn.
Từ bản vẽ công nghệ thi công ván khuôn, lập ra sơ đồ tổ chức công tác ván khuôn.
+ Bản vẽ gia công ván khuôn là bản vẽ có tỷ lệ hoặc là vẽ bằng tay không có tỷ lệ (phụ thuộc vào mức độ phức tạp và yêu cầu cụ thể), bao gồm: kí hiệu cấu kiện, tên gọi, số hiệu kiểu bản vẽ. Trong bản vẽ gia công phải ghi đầy đủ kích thước và yêu cầu kèm theo, số lượng cấu kiện cần gia công (đã tính đến sự quay vòng sử dụng lại của ván khuôn).

Nếu Quý khách có nhu cầu gia công, sản xuất cốp pha thép, ván khuôn thép gọi ngay: 0982.588.533 (Mr. Hân) để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Phạm Thị Tuyết
    Tư vấn viên - 0936.215.233
  • Trần Văn Duy
    Tư vấn viên - 0984.049.834
  • Nguyễn Thành Tú
    Tư vấn viên - 0937.073.615
HOTLINE: Zalo: 0982.588.533 -